Đường dẫn truy cập

Cựu chiến binh Mỹ mòn mỏi chờ được khám bệnh


Ông Obama tuần trước nói rằng ông sẽ không dung thứ chuyện các cựu chiến binh của đất nước nhận được sự chăm sóc y tế kém cỏi.
Ông Obama tuần trước nói rằng ông sẽ không dung thứ chuyện các cựu chiến binh của đất nước nhận được sự chăm sóc y tế kém cỏi.
Một cuộc điều tra mới của Mỹ đã khẳng định những cáo buộc về những sai sót tràn lan trong việc điều trị y tế cho các cựu chiến binh, với việc một số bệnh nhân buộc phải chờ trung bình 115 ngày trước khi có buổi khám bệnh đầu tiên với cơ sở chăm sóc y tế.

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Tư nói rằng Tổng thống Barack Obama cho rằng những phát hiện mới này "cực kỳ đáng lo ngại." Những nhà lập pháp giám sát các vấn đề của cựu chiến binh Mỹ đã lên tiếng đòi Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Eric Shinseki từ chức.

Bộ Cựu Chiến binh trước đó nói rằng bệnh nhân tại những cơ sở y tế của Bộ ở thành phố Phoenix, bang Arizona chờ trung bình 24 ngày để được khám. Nhưng bộ phận điều tra của Bộ phát hiện rằng thông thường phải chờ gần bốn tháng mới được khám bệnh.

Cuộc điều tra cũng cho thấy ít nhất 1.700 cựu chiến binh chờ chăm sóc y tế tại cơ sở Phoenix không có tên trong danh sách chờ chính thức cho những buổi hẹn khám và có nguy cơ bị bỏ quên trong hệ thống xếp lịch khám phức tạp của bệnh viện.

Nhưng các nhà điều tra nói những vấn đề về xếp lịch khám bệnh vượt xa ngoài cơ sở Phoenix. Họ gọi đây là "vấn đề mang tính hệ thống trên khắp cả nước."

Ông Obama tuần trước nói rằng ông sẽ không dung thứ chuyện các cựu chiến binh của đất nước nhận được sự chăm sóc y tế kém cỏi. Ông bênh vực ông Shinseki trên cương vị bộ trưởng, nhưng nói ông Shinseki có thể sẽ phải chịu trách nhiệm về những sai sót này của cơ quan.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG