Đường dẫn truy cập

Cúp điện trên diện rộng ở thủ đô Washington


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho biết nhà chức trách hiện không thấy vụ cúp điện có liên hệ gì đến khủng bố
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho biết nhà chức trách hiện không thấy vụ cúp điện có liên hệ gì đến khủng bố

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết không có "chỉ dấu" cho thấy vụ cúp điện trên diện rộng hôm thứ Ba ở thủ đô Washington và vùng ngoại ô có liên quan đến "hoạt động ác ý."

Vụ cúp điện ảnh hưởng đến Tòa Bạch Ốc, Bộ Ngoại giao và những địa điểm khác đã nhanh chóng được cho là do một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy điện ở bang Maryland kế cận.

Công ty điện lực Pepco nói trên trang Twitter của mình rằng họ đang làm việc để sửa chữa một "trục trặc trong thiết bị truyền dẫn" ở Quận hạt Charles gây tụt điện áp trong khu vực. Công ty điện Southern Maryland Electric Cooperative điều hành nhà máy, nơi mà vụ nổ được báo cáo đã xảy ra.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho biết nhà chức trách "hiện không thấy có những mối liên hệ nào với khủng bố."

Mặc dù không có bằng chứng về một vụ tấn công nhắm mục tiêu, Đô đốc William Gortney, Tư lệnh Bộ Chỉ huy phương Bắc của Mỹ, hôm thứ Ba thừa nhận rằng Mỹ có "những nhược điểm."

"Tất cả những cơ sở hạ tầng hệ trọng đó đều mong manh," ông nói.

Vụ cúp điện bắt đầu vào khoảng 12 giờ 45 giờ địa phương và lan rộng đến hàng chục địa điểm quanh thành phố, bao gồm cả Đài Tiếng nói Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG