Đường dẫn truy cập

Cuba nới lỏng lệnh cấm bán ôtô


Cuba nới lỏng lệnh cấm bán ôtô
Cuba nới lỏng lệnh cấm bán ôtô

Cuba đã hợp pháp hóa việc mua bán xe hơi cho các công dân của họ lần đầu tiên kể từ cuộc cách mạng năm 1959.

Chính phủ đã loan báo tin này hồi tháng Tư, nhưng các vụ mua bán bị hoãn lại cho tới khi quyết định được ký thành luật hôm thứ Tư.

Chính sách mới này là một phần trong các cải tổ được Chủ tịch Raul Castro thực hiện để nới lỏng sự kiểm soát của nhà nước đối với kinh tế.

Những luật lệ mới cho phép “chuyển quyền sở hữu xe hơi khi mua, bán, tặng cho công dân Cuba sống trên đảo quốc hay người nước ngoài thường trú tại Cuba.” Người nước ngoài tạm cư tại Cuba chỉ được mua hay nhập tối đa hai chiếc trong thời gian cư ngụ tại đây.

Nhưng tin tức nói thêm ngoài người nước ngoài, chỉ có công dân Cuba có giấy phép của chính phủ mới được phép nhập xe hơi, còn tất cả những người Cuba khác chỉ được mua những xe đang có. Người Cuba rời khỏi nước vĩnh viễn có thể bán hay cho xe của họ cho người trong gia đình.

Trước đây, chỉ có các xe hơi có ở Cuba trước cuộc cách mạng năm 1959 mới có thể mua bán tự do, đó là lý do tại sao Cuba có rất nhiều xe thuộc loại đồ cổ trên đường phố, đa số là xe Mỹ. Ngoài ra cũng có nhiều xe do Liên Xô chế tạo.

Không rõ sẽ có bao nhiêu người Cuba đủ khả năng mua xe hơi, vì thâu nhập trung bình của một người khoảng 20 đô la một tháng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG