Đường dẫn truy cập

Cử tri Nigeria bỏ phiếu bầu các thống đốc tiểu bang


Cử tri Nigeria dò tìm tên của họ trước khi đăng ký bỏ phiếu ở Lagos, Nigeria, 11/4/2015.
Cử tri Nigeria dò tìm tên của họ trước khi đăng ký bỏ phiếu ở Lagos, Nigeria, 11/4/2015.

Các phòng phiếu ở Nigeria hôm nay mở cửa cho giai đoạn cuối của vòng bầu cử có tính chất lịch sử, với việc cử tri bỏ phiếu để chọn ra các vị thống đốc và các viên chức đại diện khác của tiểu bang.

Giai đoạn cuối này diễn ra chỉ hai tuần sau khi ông Goodluck Jonathan trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên bị đánh bại khi ra tái tranh cử.

Các nhà phân tích nói rằng 36 thống đốc tiểu bang nằm trong số những chính khách có nhiều thế lực nhất ở Nigeria, quốc gia có nền kinh tế lớn nhất Phi châu.

Các nhà phân tích cũng cho biết vì sự hệ trọng của cuộc bầu cử thống đốc, trong quá khứ các ứng cử viên thường có những hành động bất lương như gian lận phiếu bầu hay đe dọa cử tri.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ sáu kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị Nigeria yêu cầu những người ủng hộ họ có thái độ ôn hoà và thông qua tiến trình tư pháp để giải quyết các khiếu nại.

Cuộc bầu cử tổng thống cách nay hai tuần, trong đó ông Muhammadu Buhari giành được thắng lợi, được xem là tự do và ít có bạo động hơn so với những cuộc bầu cử trước đây ở Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG