Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đổi giờ vào Chủ nhật này


Los australianos Nathan Outteridge and Iain Jensen practican antes de comenzar la carrera de veleros.
Los australianos Nathan Outteridge and Iain Jensen practican antes de comenzar la carrera de veleros.

Vào ngày 19 tháng 3 năm 1918, Quốc Hội Hoa Kỳ đã thông qua bộ luật Giờ Giấc Tiêu Chuẩn, cho phép thiết lập các khu vực thời gian tiêu chuẩn cho nước Mỹ.

Trước đó, không phải là chuyện bất thường khi người ta thấy giờ giấc thường thay đổi từ nơi này sang nơi khác, tùy thuộc vào vị trí của mặt trời vào một thời điểm nhất định nào đó.

Nhưng sự tăng trưởng mau lẹ của ngành vận tải và truyền thông đòi hỏi một hệ thống điều hợp hoàn hảo hơn. Đặc biệt ngành đường sắt cần giờ giấc tiêu chuẩn hóa để có thể lập bảng báo giờ đi đến có thể tin cậy được.

Kết quả có 4 vùng giờ giấc, xê xích nhau 1 giờ, đã được lập ra cho Hoa Kỳ, lúc đó có 48 tiểu bang.

Luật Giờ Giấc Tiêu Chuẩn cũng cho phép sử dụng “thời gian có ánh sáng ban ngày” trong một số thời kỳ, như là thời kỳ Thế Chiến Thứ Nhất, đang diễn ra lúc đó.

Trong thời kỳ này, đồng hồ được điều chỉnh nhanh hơn một giờ, sao cho mặt trời không lặn trước 8 hoặc 9 giờ tối hoặc trễ hơn. Điều đó cho phép dành nhiều thời gian hơn cho công việc đồng áng hoặc cơ xưởng.

Hiện nay một số tiểu bang vẫn dùng dùng giờ có ánh sáng ban ngày vào mùa xuân và mùa hè để dân chúng có nhiều thời gian giải trí và lao động.

Thời gian sử dụng giờ có ánh sáng ban ngày thường xuyên được kéo dài hơn trong năm. Trong năm nay, thời kỳ sử dụng giờ này khởi sự vào ngày Chủ nhật 13 tháng 3, và sẽ kéo dài tới ngày 1 tháng 11.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG