Đường dẫn truy cập

Công ty Đức mở văn phòng thương mại tại Bắc Triều Tiên


Khu công nghiệp Kaesong ở Bắc Triều Tiên
Khu công nghiệp Kaesong ở Bắc Triều Tiên

Một nhà sản xuất Đức sẽ trở thành một công ty không phải là Triều Tiên đầu tiên bắt đầu hoạt động bên trong khu công nghiệp hỗn hợp Kaesong, ở Bắc Triều Tiên.

Một giới chức Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên nói với ban tiếng Triều Tiên đài VOA rằng công ty Groz-Beckert dự kiến mở một văn phòng thương mại để bán các kim công nghiệp cho 20 nhà sản xuất vải sợi hoạt động bên trong khu vực đặc biệt này. Và theo giới chức vừa kể, không muốn nêu tên, chính phủ Nam Triều Tiên đã bật đèn xanh cho dự án này.

Ông Cho Bong-hyeon thuộc Viện Khảo cứu Kinh tế IBK đã nói với đài VOA rằng việc mở văn phòng của Đức sẽ thúc đẩy thêm nỗ lực tại Seoul để làm cho khu vực này thật sự trở thành quốc tế.

Công ty Groz-Beckert sẽ sử dụng cả nhân viên của công ty lẫn nhân viên khế ước tại văn phòng thương mại ở Kaesong.

Khu công nghiệp Keasong hoạt động qua một thỏa thuận đặc biệt giữa hai nước Triều Tiên.

Năm ngoái, Bắc Triều Tiên đã đóng cửa khu công nghiệp này trong sáu tháng, đổ lỗi cho việc gia tăng căng thẳng là từ các cuộc tập trận chung giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên. Họ cũng tức giận về việc Liên hiệp quốc mở rộng các biện pháp trừng phạt để đáp lại cuộc thí nghiệm hạt nhân thứ ba của họ.

Một thỏa thuận mở cửa lại khu công nghiệp này trong đó một thỏa thuận mở cửa khu công nghiệp cho các nhà đầu tư nước ngoài, có thể làm cho khó đóng cửa các hoạt động trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG