Đường dẫn truy cập

Cơn sốt Taylor Swift tràn vào các lớp học ở Philippines


Danh ca Mỹ Taylor Swift biểu diễn trong chuyến lưu diễn mang tên "Eras Tour" tại Tokyo Dome ở Nhật Bản hôm 7/2. Một khóa học về Taylor Swift và sự ảnh hưởng 'xuyên biên giới' của cô đang được giảng dạy tại Đại học Philippines ở Manila.
Danh ca Mỹ Taylor Swift biểu diễn trong chuyến lưu diễn mang tên "Eras Tour" tại Tokyo Dome ở Nhật Bản hôm 7/2. Một khóa học về Taylor Swift và sự ảnh hưởng 'xuyên biên giới' của cô đang được giảng dạy tại Đại học Philippines ở Manila.

Cơn sốt Taylor Swift đã tràn đến các lớp học ở thủ đô Philippines, khi một trường đại học hàng đầu triển khai khóa học nghiên cứu về người nổi tiếng, tìm hiểu về nữ ca sĩ và tác động của cô đối với văn hóa đại chúng toàn cầu.

Khi Taylor Swift đến lưu diễn ở châu Á trong tuần này, hơn 300 sinh viên đã đăng ký khóa học tự chọn tại Đại học Philippines, kín hết các ghế với số lượng có hạn trong vòng vài phút và khiến chính quyền phải tổ chức một lớp học thêm.

“Chúng ta sẽ coi Taylor Swift như một người nổi tiếng, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ nhìn cô ấy từ lăng kính của nhiều cách suy nghĩ khác nhau, chẳng hạn như sự giao thoa giữa giới tính, giới và giai cấp,” Cherish Brilon, giáo sư bộ môn truyền thông phát thanh nói sau bài giảng đầu tiên của bà tại ĐH Philippines trong khóa học.

Bản thân là một "Swiftie", tên gọi dành những người hâm mộ Taylor Swift, bà Brilon cho biết khóa học cũng sẽ nghiên cứu về chân dung của nữ ca sỹ trên các phương tiện truyền thông và cách cô được nhìn nhận ở Philippines như một nhân vật "vượt phạm vi quốc gia".

Một vài trong số hai chục sinh viên mặc đồ theo phong cách Taylor Swift và trang trí sổ ghi chép và máy tính xách tay của họ bằng nhãn dán có hình nữ ca sỹ đã thắng giải Grammy 14 lần.

“Tôi muốn tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề xã hội mà chúng ta phải đối mặt liên quan đến Taylor Swift,” sinh viên Shyne Cañezal, một "Swiftie" từ khi còn là học sinh tiểu học, cho biết.

Các trường đại học ở Mỹ như Harvard, Stanford và Đại học Âm nhạc Berklee đã cung cấp các khóa học về Taylor Swift, nghiên cứu về việc sáng tác nhạc của cô và khía cạnh văn học trong catalog âm nhạc của cô, cùng các chủ đề khác.

Taylor Swift chuẩn bị biểu diễn sáu buổi trong "Eras Tour" đã bán hết sạch vé tại Singapore – điểm dừng chân duy nhất của cô ở Đông Nam Á – từ ngày 2-9 tháng 3. Hơn 300.000 vé đã được bán cho những người hâm mộ xếp hàng qua đêm dưới cái nóng nhiệt đới như thiêu đốt.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG