Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ ma túy tại Colombia bị giết


Lãnh tụ ma túy tại Colombia bị giết
Lãnh tụ ma túy tại Colombia bị giết

Chính phủ Colombia loan tin một tay buôn ma túy, và cựu lãnh đạo phiến quân được biết đến với tên “the Knife”-con Dao-vì ông ta hay dùng dao để cắt xẻo nạn nhân của mình, đã bị giết trong một cuộc tấn công của lực lượng an ninh.

Chính quyền loan tin hôm thứ Tư, rằng Pedro Oliviero Guerrero đã bị giết khi cảnh sát tung ra một cuộc bố ráp vào ngày lễ Giáng Sinh, có máy bay yểm trợ, tại khu vực đông nam nước này.

Tổng thống Juan Manuel Santos ra thông cáo nói “tên giết người tệ hại nhất trong những tên giết người” đã bị hạ, và chính phủ đã truy đuổi ông ta trong nhiều năm qua. Tổng thống Santos cũng ngợi khen cuộc hành quân đã dẫn tới cái chết của Guerrero, và nói rằng trên 3.000 người đã chết dưới tay lực lượng phiến quân cũ do ông ta cầm đầu.

Chính quyền còn nói lúc sau này Guerrero đã tổ chức một băng ma túy lấy tên là Quân đội Cách Mạng Nhân Dân Chống Khủng Bố Colombia, gọi tắt là ERPAC.

Guerrero là một trong những trùm buôn ma túy nguy hiểm cần truy bắt nhất, với món tiền thưởng lên tới 2 triệu rưỡi nếu bắt được. Guerrero cũng bị ghi tên vào sổ đen của Bộ Tài chánh Hoa Kỳ, ngăn cấm công dân Mỹ có bất kỳ giao dịch nào với ông ta.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG