Đường dẫn truy cập

WikiLeaks tiết lộ chi tiết về Cơ Quan Bài Trừ Ma Túy Mỹ


Cơ quan Bài Trừ Ma Túy Hoa Kỳ bị các chính phủ của các nước sở tại gây áp lực để phải can dự vào những vấn đề ở địa phương
Cơ quan Bài Trừ Ma Túy Hoa Kỳ bị các chính phủ của các nước sở tại gây áp lực để phải can dự vào những vấn đề ở địa phương

Một bản tin của tờ The New York Times cho biết Cơ Quan Bài Trừ Ma Túy của Hoa Kỳ đã trở thành một tổ chức tình báo đôi khi bị lôi kéo vào những vấn đề địa phương.

Số ra hôm Chủ nhật của tờ báo này loan tin rằng trang web của WikiLeaks đã cho phép tờ báo được tiếp cận với những điện văn đánh về từ nước ngoài, mô tả nhân viên của cơ quan Bài Trừ Ma Túy Hoa Kỳ đang bị các thành viên chính phủ của các nước sở tại mà họ phục vụ gây áp lực để phải can dự vào những vấn đề ở địa phương. Tin cho biết tại Panama, Tổng thống nước này nói với đại sứ Mỹ rằng ông ta cần được giúp để nghe lén điện thoại hầu theo dõi những đối thủ chính trị của ông ta.

Bản tin cũng cho biết ở Guinea, trùm buôn lậu ma túy lớn nhất nước là con trai của tổng thống, và số lượng ma túy bị tịch thu được thay bằng bột trước khi đem đi phá hủy.

Tin cũng cho hay các giới chức Mỹ đã chống lại những áp lực của chính phủ Paraguay muốn Hoa Kỳ giúp do thám một nhóm nổi dậy của Paraguay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG