Đường dẫn truy cập

Cơ quan quản lý hàng không châu Âu cảnh báo thận trọng trên không phận Israel và Iran


Các chuyến bay tránh không phận Israel và Iran
Các chuyến bay tránh không phận Israel và Iran

Cơ quan quản lý hàng không châu Âu tái khẳng định cảnh báo cho các hãng hàng không rằng nên thận trọng với không phận Israel và Iran, mặc dù họ cho biết không có chuyến bay dân sự nào gặp nguy khi căng thẳng bùng phát cuối tuần qua với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel.

Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cho biết họ và Ủy ban châu Âu sẽ ‘tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình để đánh giá bất kỳ rủi ro an toàn tiềm ẩn nào đối với hãng hàng không EU và sẵn sàng có hành động thích hợp’.

Hướng dẫn của EASA cho các hãng hàng không về Israel và Iran đã có sẵn tiếp tục được áp dụng, cơ quan cho biết trong một email gửi đi.

Hướng dẫn này bao gồm thận trọng và theo dõi tất cả thông tin gì được đăng tải về an toàn hàng không cho không phận Israel và các nước xung quanh lên đến 100 hải lý quanh Israel.

Đối với Iran, họ khuyến nghị thận trọng và nói rằng ‘tiếp tục có khả năng tính toán sai và/hoặc xác định sai’ trong không phận trên thủ đô Tehran của Iran.

Các hãng hàng không toàn cầu đã bị gián đoạn phần nào sau cuộc tấn công của Iran vào Israel với hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái, hầu hết trong số này đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel do Mỹ hậu thuẫn hoặc của các đồng minh bắn hạ trước khi vào tới không phận Israel.

EASA cho biết tất cả các không phận bị ảnh hưởng - Israel, Lebanon, Jordan, Iraq và Iran - đã bị chính quyền các nước này đóng cửa trong thời gian xảy ra tấn công.

“Không có rủi cho hàng không dân dụng khi bay qua vào bất cứ lúc nào,” cơ quan này cho biết.

Tất cả các lệnh đóng cửa không phận tạm thời được áp đặt vào cuối tuần đã hết hạn hôm 14/4, EASA cho biết.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG