Đường dẫn truy cập

Có dấu hiệu dịch tả bùng phát tại Nam Sudan


(Ảnh tư liệu) - Một gia đình Nam Sudan chờ trong khu cách ly bệnh tả tại bệnh viện ở thủ đô Juba.
(Ảnh tư liệu) - Một gia đình Nam Sudan chờ trong khu cách ly bệnh tả tại bệnh viện ở thủ đô Juba.

Liên hiệp quốc loan báo hàng chục người ngã bệnh nghi bị nhiễm tả tại Nam Sudan, quốc gia trẻ ở Châu Phi vốn đã khốn đốn vì tình trạng bất ổn dân sự.

UNICEF cho biết bệnh viện chính ở thủ đô Juba, hôm 20/7 tiếp nhận 69 ca bệnh mới, nâng tổng số người đang được điều trị tại thủ đô lên thành 112. Trên toàn quốc, hiện có 141 trường hợp nghi nhiễm tả, với sáu ca tử vong được báo cáo.

Thông qua Bộ Y tế và các cơ quan đối tác, UNICEF đang cung cấp vật tư y tế, dịch vụ vệ sinh, và nâng cao nhận thức cộng đồng.

Một trường hợp nghi nhiễm xảy ra trong một cơ sở của Liên hiệp quốc tại Juba, làm gia tăng lo ngại rằng dịch tả có thể lây lan cho 4.000 người đang tạm trú tại đây để tránh các cuộc giao tranh trong tháng này giữa các phe nhóm quân đội đối nghịch.

Nội chiến ở Nam Sudan đã khiến khoảng 28.000 người tại Juba bị thất tán khi xung đột bắt đầu vào cuối năm 2013. Giao tranh mới nổ ra tuần rồi càng gây thêm biến động, với 15.000 người đang tạm lánh tại các khu nhà của Liên hiệp quốc, các tổ chức viện trợ nhân đạo, các nhà thờ, cùng các cơ sở khác.

Năm ngoái, 47 người thiệt mạng tại Nam Sudan trong đợt bùng phát dịch tả, và 167 nạn nhân tử vong vì căn bệnh này hồi năm 2014.

Bệnh tả là một bệnh đường ruột, thường lây lan qua nguồn nước và thực phẩm bị ô nhiễm. Bệnh có thể gây tiêu chảy nặng và trong các trường hợp cực nặng có thể dẫn đến mất nước gây tử vong và suy thận trong vòng vài giờ đồng hồ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG