Đường dẫn truy cập

Chưa rõ động cơ vụ nổ súng tại Las Vegas


Tổng thống Donald Trump và quang cảnh vụ nổ súng tại Las Vegas.
Tổng thống Donald Trump và quang cảnh vụ nổ súng tại Las Vegas.

Cảnh sát Las Vegas đang điều tra động cơ vụ nổ súng tại một buổi hòa nhạc ngoài trời tối ngày 1/10 ở Las Vegas khiến ít nhất 58 người thiệt mạng, và làm bị thương hơn 500 người khác. Đây là vụ xả súng gây thương vong nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Cảnh sát Đô thị Las Vegas cho hay Stephen Paddock, 64 tuổi, cư dân Mesquite, bang Nevada, nhã đạn tấn công đám đông hơn 22.000 người tại một buổi hòa nhạc ngoài trời từ phòng ngủ trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay.

Cảnh sát Tư pháp Đô thị Las Vegas, Joseph Lombardo, cho biết đội đặc nhiệm SWAT đã phá cửa phòng khách sạn và phát hiện Paddock đã chết, nghi là tự sát. Cảnh sát tìm thấy ít nhất 10 khẩu súng trong phòng của đương sự.

Ông Lombardo không gọi vụ việc là tấn công khủng bố:

“Trước tiên chúng tôi phải tìm hiểu xem động cơ của vụ nổ súng là gì, và có những yếu tố liên hệ đến khủng bố hay là chỉ là một người quẩn trí chỉ muốn gây nên những thiệt hại to lớn. Cần một tiến trình tìm hiểu để xác định.”

Ngày 2/10, Tổng thống Donald Trump lên án vụ nổ súng là hành động “tàn ác” và khen ngợi cảnh sát Las Vegas đã phản ứng nhanh chóng:

“Tôi muốn cám ơn sở cảnh sát đô thị Las Vegas và tất cả những người đáp ứng đầu tiên vì những nỗ lực can đảm của họ và vì cứu được rất nhiều sinh mạng. Hành động nhanh chóng của họ như là một phép lạ, ngăn không để thương vong tăng thêm. Chúng ta luôn cảm kích và biết ơn họ vì đã tìm ra hung thủ nhanh chóng sau những phát súng đầu tiên. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp của cảnh sát.”

Nhà nước Hồi Giáo nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này nhưng không đưa ra bất cứ bằng chứng nào.

Phó Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam tại Las Vegas cho VOA biết chưa có thông tin gì về người Việt có thể nằm trong số các nạn nhân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG