Đường dẫn truy cập

Chính phủ Syria, Nga không kích phiến quân


Một cuộc không kích ở Idlib, Syria.
Một cuộc không kích ở Idlib, Syria.

Các máy bay chiến đấu của chính phủ Syria và đồng minh Nga đã không kích các mục tiêu là phiến quân trên khắp cả nước hôm thứ Bảy, giết chết nhiều người, trong đó có các tù nhân tại một nhà tù của phụ nữ do phiến quân kiểm soát ở thành phố miền tây bắc Idlib.

Đến thứ Bảy, vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về cuộc oanh tạc vào nhà tù trong đêm. Tuy nhiên, những người theo dõi thuộc Đài quan sát Nhân quyền Syria nói số người thiệt mạng ở nhà tù gồm 16 tù nhân và nhân viên nhà tù. Đài quan sát cho biết một số tù nhân đã bị các lính canh giết chết khi họ cố bỏ trốn sau cuộc không kích.

Ngoài ra, các nhà theo dõi nói rằng các lực lượng chính phủ đã nhắm mục tiêu các địa điểm của phiến quân ở phía đông Damascus, nơi có ít nhất 16 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương ở thị trấn Hamoria.

Đợt tấn công của chính phủ, được mô tả là một trong những trận đánh ác liệt nhất trong vài tuần qua, diễn ra chỉ vài ngày sau khi phiến quân muốn lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đã tấn công bất ngờ vào Damascus bằng cách đào các đường hầm để xâm nhập vào thủ đô.

Đài quan sát cho biết phe nổi dậy hôm thứ Tư đã tiến sát một căn cứ không quân của chính phủ ngoại ô, chỉ cách vài kilomet.

Tuy nhiên, các nhà theo dõi nói hôm thứ Bảy rằng chính phủ đã bắn rocket dồn dập, buộc các phiến quân rút lui khỏi một số vị trí tiền tuyến của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG