Đường dẫn truy cập

TQ hứa tăng cường hợp tác với VN trong lãnh vực chấp hành luật pháp


Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng Sản Trung Quốc Châu Vĩnh Khương
Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng Sản Trung Quốc Châu Vĩnh Khương

Hãng tin Tân Hoa của nhà nước Trung Quốc cho biết, ông Châu Vĩnh Khương – Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng Sản Trung Quốc, đã cam kết như thế hôm thứ Tư trong lúc tiếp kiến Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Lê Hồng Anh.

Cuộc gặp gỡ diễn ra vào lúc kết thúc Hội nghị hợp tác phòng chống tội phạm lần thứ hai giữa Bộ Công an hai nước.

Ông Châu Vĩnh Khương cho biết qua hội nghị này đôi bên đã đạt được một số thỏa thuận về đấu tranh chống lại các loại tội phạm vượt biên trái phép, khủng bố, tiền giả, lừa đảo qua các hệ thống viễn thông, đánh bạc, mại dâm, buôn lậu ma túy và buôn người, cùng với các loại tội phạm khác.

Theo tin của báo chí Việt Nam, tại cuộc gặp gỡ này Đại tướng Lê Hồng Anh nói rằng Việt Nam muốn củng cố sự hợp tác với Trung Quốc trong nỗ lực phòng chống tội phạm và giữ vững an ninh trật tự ở mỗi nước theo phương châm “16 chữ” và tinh thần “4 tốt” mà lãnh đạo hai Đảng, hai Chính phủ đã đề ra.

Trước đó trong ngày thứ Tư, ông Lê Hồng Anh đã cùng với Bộ trưởng Công an Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ ký kết Hiệp định về phòng, chống buôn bán người.

Sau hội nghị ở Bắc Kinh, phái đoàn Việt Nam sẽ đi thăm thành phố cảng Thiên Tân ở miền bắc Trung Quốc trước khi về nước vào ngày thứ Sáu.

Nguồn: Xinhua, Cong An Nhan Dan

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG