Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bác bỏ những chỉ trích của Vatican


Vatican bác bỏ việc tấn phong Giám mục Joseph Guo Jincai do giáo hội thuộc nhà nước kiểm soát mà không có sự ban phước của Đức Giáo Hoàng
Vatican bác bỏ việc tấn phong Giám mục Joseph Guo Jincai do giáo hội thuộc nhà nước kiểm soát mà không có sự ban phước của Đức Giáo Hoàng

Trung Quốc bác bỏ sự phản đối của Vatican về việc tấn phong một giám mục Trung Quốc bởi giáo hội Thiên Chúa giáo Trung Quốc thuộc quyền kiểm soát của nhà nước.

Một Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói với các phóng viên hôm thứ Năm là bất cứ sự cáo buộc hay can thiệp vào việc này là hành động hạn chế tự do tôn giáo và hạn chế dung chấp.

Ông Hồng trả lời một tuyên bố của Tòa thánh Vatican hôm thứ Tư bác bỏ việc tấn phong Giám mục Joseph Guo Jincai vào ngày thứ Bảy tuần qua tại thành phố Thừa Đức thuộc miền Bắc Trung Quốc do giáo hội thuộc nhà nước kiểm soát mà không có sự ban phước của Đức Giáo Hoàng.

Tuyên bố cũng cáo buộc nhà cầm quyền Trung Quốc làm áp lực để các giám mục phải tham dự buổi lễ. Vatican gọi điều này “vi phạm tự do tôn giáo và lương tâm“ và xúc phạm Đức Giáo Hoàng.

Trung Quốc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Vatican vào năm 1951.

Quốc gia này có khoảng 8 đến 12 triệu người theo Thiên Chúa giáo. Các tín đồ chia làm hai, một bên là những nhà thờ chui công nhận quyền của Đức Giáo Hoàng và bên kia là giáo hội do nhà nước kiểm soát không công nhận quyền hạn của Tòa thánh Vatican.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG