Đường dẫn truy cập

Xí nghiệp thiết bị viễn thông Trung Quốc bỏ hợp đồng với Hoa Kỳ


1 gian hàng bày bán thiết bị viễn thông Huawei ở Bắc Kinh, Trung Quốc
1 gian hàng bày bán thiết bị viễn thông Huawei ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Xí nghiệp sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất Trung Quốc cho biết họ đã rút lại thỏa thuận mua các tài sản của một công ty máy vi tính Hoa Kỳ sau khi vụ mua bán này bị phản đối vì lý do an ninh.

Trước đây truyền thông nhà nước Trung Quốc đã yêu cầu áp dụng các biện pháp trả đũa nếu chuyện mua bán này không được thông qua.

Công ty Huawei Technologies Ltd., với thương vụ 28 tỉ đô la hồi năm ngoái, đã trả 2 triệu đô la để mua bằng sáng chế và các tài sản khác của công ty 3Leaf, một công ty nhỏ của Hoa Kỳ hồi tháng Năm. Nhưng một ủy ban Hoa Kỳ được trao quyền duyệt xét khía cạnh an ninh của những thương vụ như vậy đã phản đối thoả thuận vừa kể và yêu cầu phải hủy bỏ hợp đồng.

Đây là thất bại thứ nhì của công ty Huawei, vốn đã từ bỏ một toan tính mua công ty 3com năm 2008, sau khi bị cùng ủy ban này chống đối. Hồi tuần trước nhật báo Global Times do đảng Cộng Sản Trung Quốc kiểm soát nói rằng, nếu thương vụ này bị ngăn chặn, Trung Quốc sẽ đưa ra các biện pháp trả đũa chống lại các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Trung Quốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG