Đường dẫn truy cập

Doanh nghiệp Mỹ bất mãn vì những khó khăn khi tiếp cận thị trường Trung Quốc


Hoa Kỳ tố cáo Trung Quốc cố ý duy trì giá trị đồng nhân dân tệ ở mức thấp so với đồng đôla để tăng tính cạnh tranh của hàng xuất khẩu Trung Quốc
Hoa Kỳ tố cáo Trung Quốc cố ý duy trì giá trị đồng nhân dân tệ ở mức thấp so với đồng đôla để tăng tính cạnh tranh của hàng xuất khẩu Trung Quốc

Các công ty Mỹ nói Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những quy định và những lề lối có tính kỳ thị để hạn chế các công ty nước ngoài tiếp cận thị trường rộng lớn của họ.

Những lời bình luận này được đưa ra trong một phúc trình do Phòng Thương Mại Mỹ tại Trung Quốc công bố hôm thứ Sáu. Phúc trình này khảo sát 388 công ty Mỹ về những rào cản họ gặp khi tiếp cận các thị trường Trung Quốc.

Các công ty Mỹ nói họ rất quan tâm về những thử thách ngày càng nhiều, từ thi hành luật lệ không nhất quán, đến những chính sách đổi mới trong nội địa, và những quy định hạn chế việc tiếp cận thị trường.

Phúc trình này đặc biệt nêu lên những quan tâm về chính sách gọi là đổi mới bản địa, mà các công ty nước ngoài tin là thiên vị rõ rệt cũng như bảo vệ các sản phẩm do các công ty Trung Quốc phát triển.

Cuộc nghiên cứu về môi trường kinh doanh ở Trung Quốc được thực hiện vào lúc Hoa Kỳ ngày càng chỉ trích Trung Quốc về một loạt vấn đề, kể cả việc thao tác đơn vị tiền tệ của họ.

Hoa Kỳ tố cáo Trung Quốc là cố ý duy trì giá trị đồng nhân dân tệ ở mức thấp so với đồng đôla, để tăng tính cạnh tranh của hàng xuất khẩu
Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG