Đường dẫn truy cập

TQ có thể lại 'thả nổi' tiền tệ trên thị trường thế giới


Một kinh tế gia nhiều ảnh hưởng của Trung Quốc, người làm việc với ngân hàng trung ương nước này, cho biết Bắc Kinh có thể áp dụng một chính sách tỷ suất hối đoái linh hoạt hơn khi cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu lắng dịu.

Tuy nhiên, vị cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ông Phàn Cương, viết trên nhật báo China Daily rằng bất kỳ sự điều chỉnh nào đối với giá trị đồng nguyên không được gây phương hại cho ngành thương mại xuất khẩu quan trọng của nước này.

Theo một số giới chức Hoa Kỳ, Bắc Kinh đã giữ giá đồng nguyên thấp một cách giả tạo để có lợi cho các nhà sản xuất tại Trung Quốc và làm cho hàng hóa nước này rẻ hơn trên thị trường quốc tế.

Nhiều đối thủ cạnh tranh của Trung Quốc trên khắp thế giới cho rằng hành động này là một việc làm bất công, chỉ mang lại lợi ích thương mại cho các nhà sản xuất Trung Quốc.

Trong bài viết của mình hôm nay, ông Phàn Cương lưu ý rằng Trung Quốc cũng có các mối quan tâm cấp bách khác về kinh tế nội địa, như nhu cầu tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG