Đường dẫn truy cập

Sét đánh làm xe lửa cao tốc TQ trật đường rầy, 32 người thiệt mạng


Nhân viên cứu hỏa Trung Quốc tìm cách cứu những người sống sót sau khi chiếc xe lửa cao tốc bị lật và 2 toa xe rơi xuống cây cầu
Nhân viên cứu hỏa Trung Quốc tìm cách cứu những người sống sót sau khi chiếc xe lửa cao tốc bị lật và 2 toa xe rơi xuống cây cầu

Sét đánh làm mất điện tàu cao tốc khiến con tàu trật đường rầy và bị đổ tại miền đông Trung Quốc tối thứ Bảy làm ít nhất 32 người thiệt mạng và gần 90 người khác bị thương tại Trung Quốc.

Tân Hoa Xã nhà nước Trung Quốc nói một tàu cao tốc thế hệ cũ bị sét đánh trúng trong khi đang chạy từ thủ phủ Hàng Châu đến thành phố Ôn Châu trong tỉnh Triết Giang, miền đông Trung Quốc thì bị mất điện.

Tân Hoa Xã nói thêm là con tàu này sau đó bị một tàu cao tốc thứ hai đụng phải làm cho hai toa xe rớt xuống một cây cầu.

Phim video quay được tại hiện trường cho thấy một toa xe rớt từ 20 đến 30 mét xuống đất, toa thứ hai treo lơ lửng trên cầu. Tân Hoa Xã trích lời các nhân chứng nói các nhân viên cứu nạn lôi nạn nhân ra khỏi toa xe rớt xuống mặt đất.

Trung Quốc chi tiêu nhiều tỉ đô la để xây tuyến xe lửa cao tốc nối liền các thành phố với nhau, tuy nhiên đây là lần thứ hai trong những tuần lễ gần đây một cơn giông đã gây nên vấn đề này.

Trước đây trong tháng này một vụ mất điện vì giông gió đã làm cho chuyến xe lửa trên tuyến đường mới từ Bắc Kinh đến Thượng Hải bị trễ 90 phút.

Một số hành khách than phiền trên trang blog tương tự như Twitter về tình trạng trên xe điện không có đèn và máy lạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG