Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Tây Tạng thiệt mạng


Ông Lobsang Sangay mô tả vụ giết hại mới đây là ghê tởm và không thể chấp nhận được
Ông Lobsang Sangay mô tả vụ giết hại mới đây là ghê tởm và không thể chấp nhận được

Những tổ chức nhân quyền Tây Tạng nói lực lượng an ninh Trung Quốc bắn vào một đám đông người biểu tình tại tỉnh Tứ Xuyên miền tây nam nước này, giết chết một người và làm 3 người khác bị thương.

Chến dịch Quốc tế vì Tây Tạng nói sự kiện này xảy ra hôm thứ Ba tại Aba thuộc Tứ Xuyên, khi những đám đông cố ngăn chặn lực lượng an ninh bắt giữ một người trẻ đang dán các bích chương thân Tây Tạng.

Vụ này không được kiểm chứng độc lập, nhưng đây sẽ là vụ thứ ba trong tuần nay.

Các nhân chứng nói lực lượng an ninh giết ít nhất 6 người biểu tình hôm thứ Hai và thứ Ba trong những vụ đụng độ riêng rẻ ở Tứ Xuyên, nơi cư ngụ của nhiều người sắc tộc Tây Tạng. Những nhân chứng này nói có ít nhất 60 người khác bị thương.

Hôm thứ Năm, một lãnh tụ Tây Tạng được cộng đồng lưu vong Tây Tạng bầu lên kêu gọi thắp nến cầu nguyện toàn cầu vào tháng tới để lên án những vụ giết hại này. Ông Lobsang Sangay mô tả vụ giết hại mới đây là ghê tởm và không thể chấp nhận được.

Nhiều người biểu tình được khích lệ bằng những nhà hoạt động dán truyền đơn gọi việc những nhà sư và những người khác tự thiêu sẽ không chấm dứt cho đến khi Tây Tạng được tự do.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG