Đường dẫn truy cập

Chứng khoán TQ giảm xuống mức thấp nhất trong 1 năm qua


Thị trường chứng khoán chính của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm qua vì những quan ngại đối với tác động của những biện pháp mà chính phủ thực hiện nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản cũng như về nguy cơ tăng trưởng chậm lại ở Châu Âu.

Chỉ số Tổng hợp Thượng Hải giảm 5,1% vào lúc kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, đây là tỷ lệ sút giảm lớn nhất của 1 ngày trong 8 tháng qua.

Cổ phiếu bất động sản của Trung Quốc là cổ phiếu sụt giảm mạnh nhất.

Các phân tích gia cho hay các nhà đầu tư đang bán cổ phiếu bất động sản một phần là do phản ứng trước cam kết hôm thứ bảy của Thủ tướng Ôn Gia Bảo nhằm thực hiện các bước “quyết định” để kiềm chế giá bất động sản đang tăng mạnh ở những thành phố lớn.

Chính phủ của ông Ôn Gia Bảo đã ra lệnh cho các ngân hàng giới hạn các khoản cho vay để mua ngôi nhà thứ ba và tăng số tiền tối thiểu phải trả trước để mua ngôi nhà thứ hai.

Các phân tích gia cho biết cổ phiếu của các công ty xuất khẩu Trung Quốc cũng giảm do lo ngại rằng vấn đề nợ nần của châu Âu sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của khu vực này và sẽ làm giảm nhu cầu về hàng hóa của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG