Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Giáo sư bị tù vì tổ chức party đổi vợ


May 12: Ambulance workers tend to folks who are spending the night outside their homes in Lorca, Spain, following the earthquakes on Wednesday night. (AP Photo/Alberto Saiz)
May 12: Ambulance workers tend to folks who are spending the night outside their homes in Lorca, Spain, following the earthquakes on Wednesday night. (AP Photo/Alberto Saiz)

Một giáo sư Trung Quốc, 53 tuổi, bị tuyên án 3 năm rưỡi tù giam về tội tổ chức các buổi họp mặt để các cặp đổi vợ cho nhau.

Một giới chức tại quận Thanh Hải, thành phố Nam Kinh ở đông Trung Quốc đã xác nhận bản án dành cho Giáo sư Ma Yaohai hôm thứ Năm, về các tội “dâm loạn tập thể.”

Nhà chức trách Trung Quốc bắt giữ ông Ma và 21 người khác hồi năm ngoái, nhóm người đầu tiên bị buộc tội theo tinh thần một đạo luật năm 1997.

Bên công tố nói ông Ma, một giáo sư tại đại học Nam Kinh, đã tổ chức nhiều buổi họp mặt sex qua trung gian một diễn đàn internet, và các buổi họp mặt này diễn ra tại các khách sạn hoặc tư gia.

Ông Ma tuyên bố vô tội trước những cáo trạng, trước tòa ông nói rằng không có tội bởi vì những người có mặt trong các cuộc họp mặt này là những người đã trưởng thành và đồng ý với nhau; hơn nữa, các buổi họp mặt này lúc nào cũng diễn ra trong vòng riêng tư.

Luật sư biện hộ cho ông Ma cho hay thân chủ của ông sẽ kháng cáo.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng cho hay là những bị cáo khác đã nhận những bản án nhẹ hơn.

Phiên tòa xét xử Giáo sư Ma đã gây sự chú ý tại Trung Quốc, với nhiều báo tường trình chi tiết của vụ án.

Vụ này cũng khơi dậy một cuộc tranh luận trong một số thành phần ở Trung Quốc về thái độ của xã hội đối với vấn đề tình dục, và vai trò của chính phủ trong việc quy định cách hành sử liên quan tới các hoạt động tình dục

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG