Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xử tử phụ nữ Nam Phi về tội buôn lậu ma túy


Trung Quốc xử tử phụ nữ Nam Phi về tội buôn lậu ma túy
Trung Quốc xử tử phụ nữ Nam Phi về tội buôn lậu ma túy

Trung Quốc đã xử tử một phụ nữ Nam Phi về tội buôn lậu ma túy sau khi bác bỏ lời kêu gọi của chính phủ Nam Phi xin tha tội chết cho bà này.

Bà Janice Linden bị kết tội vào năm 2009 vì âm mưu mang lậu 3 kilôgram methamphetamine trong một vali qua một phi trường tại thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc. Bà này sau đó kêu nài vô tội, nói là ma túy được bỏ vào vali của bà.

Tin từ Nam Phi nói một số thỉnh cầu của các chính phủ đã được gởi đến Bắc Kinh kêu gọi giảm bản án tử hình của bà Liden thành tù chung thân.

Tin cho biết bà Linden 35 tuổi chỉ được biết về kháng cáo cuối cùng của bà đã bị bác vài giờ trước khi bà bị hành quyết.

Thông tấn xã Pháp trích lời của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân nói luật pháp của Trung Quốc được tuân thủ trong vụ án này.

Đây là vụ hành quyết thực thi án tử hình lần thứ hai được áp dụng đối với một người nước ngoài trong vòng mấy ngày gần đây.

Tuần trước, một người đàn ông Philippine 35 tuổi bị kết án buôn lậu ma túy đã bị xử tử sau khi toà án tỉnh Quảng Tây bác bỏ kêu gọi của Tổng thống Philippine Benigno Aquino giảm án tử hình thành tù chung thân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG