Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Ôn Gia Bảo gặp những người gởi kiến nghị


Ông Ôn Gia Bảo yêu cầu các giới chức giải quyết một cách có trách nhiệm khiếu nại của dân chúng
Ông Ôn Gia Bảo yêu cầu các giới chức giải quyết một cách có trách nhiệm khiếu nại của dân chúng

Hôm Thứ Ba, truyền thông Trung Quốc đưa tin, Thủ Tướng Ôn Gia Bảo đã mở một cuộc tiếp xúc hiếm hoi với những người gởi kiến nghị phản đối các hành động của chính phủ như chiếm đoạt đất đai và không trả lương.

Cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc, Tân Hoa Xã, nói rằng, ông Ôn Gia Bảo đã tới thăm phân bộ khiếu nại hàng đầu của Trung Quốc hôm Thứ Ba.

Ông đã yêu cầu các giới chức giải quyết một cách có trách nhiệm những khiếu nại của dân chúng và tạo điều kiện cho công chúng chỉ trích và giám sát chính phủ.

Tin cho biết ông Ôn Gia Bảo đã được dân chúng bao quanh để nộp đơn khiếu nại khi ông tới Văn Phòng Thư Tín và Thăm Viếng của nhà nước.

Ông đã bắt tay dân chúng và hỏi về những khiếu nại của họ. Ông cũng hỏi ý kiến của họ về công việc và hệ thống của chính phủ.

Ông Ôn Gia Bảo nói rằng chính phủ phải mở rộng các kênh cho công chúng đưa ý kiến và các thủ tục hành chính phải minh bạch.

Theo Tân Hoa Xã thì đây là lần đầu tiên một Thủ Tướng Trung Quốc gặp gỡ trực tiếp với những người đưa kiến nghị tại Bắc Kinh kể từ khi thành lập nước Trung Hoa Cộng Sản năm 1949.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG