Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp TQ mua sạch hàng xa xỉ tại các cửa hàng Bắc Kinh


Dân Trung Quốc mua sắm hàng hóa cao cấp
Dân Trung Quốc mua sắm hàng hóa cao cấp

Truyền thông nhà nước Trung Quốc tường trình rằng một số cửa hàng cao cấp tại thủ đô Bắc Kinh đã bán sạch nhẵn các mặt hàng xa xỉ, trong thời gian một tháng diễn ra các hội nghị của cơ quan lập pháp và cơ quan cố vấn chính trị cao nhất Trung Quốc trong tháng này.

Tờ báo Global Times tiếng Anh có liên hệ với Đảng Cộng Sản Trung Quốc, trích dẫn một chuyên gia trong kỹ nghệ hàng xa xỉ, nói rằng ông đã tìm cách mua một dây thắt lưng của Hermes với khóa gắn hạt xoàn trị giá 44,000 đôla, nhưng món hàng này đã bán hết sạch tại nhiều cửa tiệm ông tìm đến mua.

Chuyên gia này nói với tờ Global Times rằng các đại biểu tham gia Đại hội Nhân dân Toàn quốc và Ủy Ban Hiệp thương Chính trị Trung Quốc là khách chi tiền ra mua 70% của tất cả các món hàng xa xỉ bán được ở Bắc Kinh trong tháng diễn ra các hội nghị này.


VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG