Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đưa ra những luật lệ mới về melamine


Sữa nhiễm melamine bán tại Trung Quốc năm 2008 đã giết chết 6 trẻ sơ sinh và làm cho chừng 300 ngàn trẻ nhỏ bị đau ốm
Sữa nhiễm melamine bán tại Trung Quốc năm 2008 đã giết chết 6 trẻ sơ sinh và làm cho chừng 300 ngàn trẻ nhỏ bị đau ốm

Trung Quốc đã đưa ra thêm những qui định mới kiểm soát việc bán chất melamine, hóa chất công nghiệp bỏ vào sữa gây ra vụ tai tiếng tại nước này, bị coi là đã gây nên cái chết của 6 em bé 2 năm trước đây.

Hôm thứ Hai, truyền thông của nhà nước loan tin tất cả mọi vụ mua bán hóa chất melamine đều phải ghi sổ sách, cho dù bán sỉ hay bán lẻ, và rằng các hãng sữa phải thử ngiệm tất cả các sản phẩm để tìm xem có melamine hay không trước khi phân phối ra thị trường.

Quốc vụ viện Trung Quốc đã ra một thông cáo về an toàn thực phẩm và công bố những luật lệ mới trên trang web.

Melamine, một hóa chất công nghiệp được sử dụng trong ngành sản xuất đồ nhựa, đôi khi được dùng để thêm vào sữa lỏng để sữa có vẻ sánh đặc như thể giàu protein hơn, mặc dù nó mang lại hậu quả độc hại.

Sữa nhiễm melamine bán tại Trung Quốc năm 2008 đã giết chết 6 trẻ sơ sinh và làm cho chừng 300 ngàn trẻ nhỏ bị đau ốm. Mặc dù kể từ đó Trung Quốc đã gia tăng thêm các biện pháp an toàn thực phẩm, nhà chức trách nước này cho biết trước đây trong năm họ đã phát hiện và tiêu hủy 25 ngàn tấn sữa nhiễm melamine.

Thông cáo của Quốc vụ viện về những luật lệ mới kiểm soát chất melamine cũng khuyến nghị các chính phủ địa phương giám sát chặt chẽ việc sản xuất các sản phẩm sữa trong địa hạt của họ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG