Đường dẫn truy cập

Trung Quốc ủng hộ sách lược song hành đối với Iran


Trung Quốc ủng hộ sách lược song hành đối với Iran
Trung Quốc ủng hộ sách lược song hành đối với Iran

Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh hậu thuẫn cho sách lược song hành của LHQ để thuyết phục Iran chấm dứt hoạt động hạt nhân nhạy cảm của họ.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc, bà Khương Du, hôm nay tuyên bố Trung Quốc muốn tiếp tục cuộc đối thoại với Iran, nhưng cũng ủng hộ khả năng có thể áp dụng các biện pháp cấm vận nếu biện pháp ngoại giao thất bại.

Bà Khương Du nói thêm rằng Trung Quốc không tin là chỉ gây áp lực và áp đặt cấm vận không thôi sẽ giải quyết được tình trạng bế tắc giữa quốâc tế với Iran về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của nứơc này.

Hôm qua, phát ngôn viên bộ ngoại giao Iran tỏ vẻ hoài nghi về việc Trung Quốc ủng hộ nỗ lực do Hoa Kỳ lãnh đạo, muốn áp dụng các biện pháp trừng phạt gắt gao hơn đối với Iran.

Phát ngôn viên Ramin Mahmanparast nói rằng Iran hiểu khác hơn về lời phát biểu của Phát ngôn viên Trung Quốc hôm thứ hai, rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ cùng chia sẻ mục tiêu toàn diện về chương trình hạt nhân của Iran.

Hôm thứ hai, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc đã hội đàm tại Washington trước khi tham dự cuộc họp thượng đỉnh về hạt nhân của 47 nước.

Sau cuộc họp, phụ tá an ninh quốc gia của Tòa Bạch Ốc cho biết Trung Quốc chuẩn bị hợp tác với Hoa Kỳ về biện pháp cấm vận có thể áp đặt đối với Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG