Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn khiển trách 1 bộ trưởng về phát biểu liên quan đến TQ


Thủ tướng Manmohan Singh nói với Bộ trưởng Rames rằng bình luận về hoạt động của các bộ khác là một việc không thích hợp đối với một bộ trưởng
Thủ tướng Manmohan Singh nói với Bộ trưởng Rames rằng bình luận về hoạt động của các bộ khác là một việc không thích hợp đối với một bộ trưởng

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã khiển trách Bộ trưởng Môi sinh về những phát biểu có liên quan tới quan điểm của chính phủ Ấn Độ đối với các khoản đầu tư từ Trung Quốc.

Tin cho hay, trong một chuyến đi thăm Bắc Kinh mới đây, Bộ trưởng Jairam Ramesh nói rằng Bộ Nội vụ Ấn đã đặt ra những hạn chế “không cần thiết” trên các khoản đầu tư Trung Quốc vào Ấn.

Ông mô tả các chính sách của Bộ Nội vụ Ấn là “hoang tưởng.”

Những phát biểu ấy được đưa ra giữa lúc có tin cho biết chính phủ Ấn Độ đã cấm mua thiết bị viễn thông do Trung Quốc chế tạo, đơn cử các quan tâm về an ninh.

Các giới chức Đảng Quốc Đại hôm thứ Hai cho hay Thủ tướng Manmohan Singh đã nói chuyện với Bộ trưởng Ramesh, và nói với ông Ramesh rằng bình luận về hoạt động của các bộ khác trong chính phủ, đặc biệt khi đang ở nước ngoài, là một hành động không thích hợp đối với một bộ trưởng.

Tin cho hay Thủ Tướng Singh đã nói với ông Ramesh rằng chính phủ không có sự nhầm lẫn nào trong đường lối tiếp cận với Trung Quốc.

Ông mô tả chính sách của Ấn Độ là một chính sách giao tiếp xây dựng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG