Đường dẫn truy cập

Lụt ở Trung Quốc, 14 người chết


Lụt ở Trung Quốc, 14 người chết
Lụt ở Trung Quốc, 14 người chết

Mưa lớn đã giúp giảm bớt nạn hạn hán hoành hành ở miền trung và miền nam Trung Quốc, nhưng lại gây tử vong cho ít nhất 14 người và khiến hàng chục ngàn người ở một khu vực miền nam phải bỏ nhà chạy lụt.

Hôm thứ Ba, truyền thông của nhà nước Trung Quốc cho hay có 35 người mất tích và 3.000 người bị kẹt chỉ trong một quận ở tỉnh Quế Châu. Tin cho hay 45.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa trong quận Wangmo.

Những trận mưa lũ, bắt đầu cuối tuần qua, đã cuốn trôi 500 xe cộ, làm chìm ngập 100 nhà cửa, phá hủy đường sá, cầu cống và gây thiệt hại cho hơn 5.000 hécta đất canh tác.

Bộ Tài chính Trung Quốc hôm thứ Ba loan báo đã cấp thêm 180 triệu đô la cứu trợ thiên tai cho 5 khu vực dọc theo và ở hạ nguồn sông Dương Tử.

Một thông cáo của bộ cho hay ngân quĩ cứu trợ khẩn cấp lúc đầu chủ yếu là để giúp cho những tỉnh bị hạn hán là Giang Tô, An Huy, Sơn Tây, Hồ Bắc và Hồ Nam.

Đất đai mầu mỡ ở lưu vực sông Dương tử đã nứt nẻ trong trận hạn hán nghiêm trọng nhất kể từ 50 năm nay.

Các nhà dự báo thời tiết của Trung Quốc cho biết có phần chắc mưa to sẽ kéo dài đến thứ Tư, và mưa như trút nước sẽ đổ xuống các tỉnh Triết Giang và Sơn Tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG