Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Tuyết, bão cát gây trở ngại việc cứu hộ nạn nhân động đất


Tuyết rơi nhiều và một trận bão cát nghiêm trọng đã đình hoãn nhiều chuyến bay chở vật phẩm cứu trợ cũng như nhân viên cứu hộ đến huyện Ngọc Thụ của Trung Quốc, địa điểm nơi xảy ra trận động đất gây nhiều tàn phá và chết chóc trong tháng này.

Các giới chức Trung Quốc nói tính từ hôm Chủ nhật, trọng tâm các nỗ lực cứu hộ đã chuyển từ tìm kiếm người sống sót, sang các công tác tái thiết và tái định cư.

Tuy nhiên Tân hoa xã, hãng tin chính thức của nhà nước Trung Quốc, tường trình rằng một trận bão cát và tuyết đã buộc tất cả 6 chuyến bay hàng ngày từ Xining tới huyện Ngọc Thụ phải dời lại vào cuối tuần này, gây trở ngại cho kế hoạch đi lại của hàng trăm nhân viên cứu hộ.

Tân hoa xã nói số tử vong trong trận động đất ngày 14 tháng Tư đã tăng lên tới 2.203 người, hiện vẫn còn 73 người bị liệt kê là mất tích, và hơn 12.000 người bị thương.

Đa số cư dân tại huyện Ngọc Thụ là người sắc tộc Tây Tạng.

Hôm thứ Bảy, chính quyền Trung Quốc cho hay họ sẽ tái thiết tất cả 87 tu viện Phật giáo bị hư hại trong trận động đất.

Các vị sư Tây Tạng đã kéo nhau đến khu vực thiên tai để tiếp tay giải cứu những người sống sót và chôn cất các nạn nhân.

Tuy nhiên hôm thứ Sáu, chính quyền cộng sản Trung Quốc kêu gọi các tu sĩ này trở về tu viện của họ để tránh gây trở ngại cho các nỗ lực cứu hộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG