Đường dẫn truy cập

Chile có thể sử dụng ngân khoản xuất khẩu kim loại đồng để tái thiết


Chính phủ Chile có thể sẽ sử dụng đến tài khoản do xuất khẩu đồng mang về và phát hành trái phiếu để tài trợ cho những nỗ lực tái thiết sau trận động đất cực mạnh vào tháng trước gây thiệt hại to lớn cho quốc gia.

Chile là quốc gia cung cấp kim loại đồng nhiều nhất cho thế giới và thu được nhiều lợi lộc nhờ giá kim loại này tăng trong những năm gần đây.

Người ta chưa rõ chính phủ sẽ sử dụng đến bao nhiêu tiền trong tài khoản này để trả cho chi phí tái thiết được Tổng thống Sebastian Pinera ước tính có thể lên đến 30 tỉ đô la.

Vào thứ Sáu, Tổng thống Pinera họp với các Bộ trưởng nội các để thảo luận về dự luật cứu trợ khẩn cấp và tái thiết sẽ được đưa ra trước quốc hội thảo luận.

Ông Pinera cho biết dự luật cứu trợ khẩn cấp sẽ đề cập đến việc cấp cho mỗi người trong số khoảng 4 triệu 200 ngàn nạn nhân sống sót một phiếu cứu trợ trị giá chừng 80 đô la để giúp cho những nhu cầu cấp thiết của họ.

Trận động đất mạnh 8,8 độ trên địa chấn kế đã làm rung chuyển Chile vào ngày 27 tháng Hai. Trận động đất đã làm hư hại khoảng 2 triệu kiến trúc, trong số này có 500 ngàn nhà cửa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG