Đường dẫn truy cập

Hơn 700 người thiệt mạng trong trận động đất tại Chile


Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet, nói rằng trận động đất lớn tàn phá miền Trung Chile đã làm hơn 700 người thiệt mạng.

Tổng thống Bachelet đã loan báo sự gia tăng mạnh số tử vong biết được hôm Chủ Nhật và nói rằng con số này chắc sẽ tiếp tục gia tăng.

Trận động đất với cường độ 8,8 điểm đã xảy ra tại quốc gia Nam Mỹ này vào sáng sớm Thứ Bảy. Hôm Chủ Nhật, nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát.

Nhiều người Chile đã tạm trú ở bên ngoài nhà mình vì hằng loạt những cơn hậu chấn có khi lên tới 6,9 điểm vẫn tiếp tục làm rung chuyển nhà cửa.

Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực làm việc để cứu khoảng 100 người bị kẹt trong một khu chung cư bị sập ở Conception, thành phố lớn thứ nhì của Chile. Hoạt động cứu hộ chính tập trung tại thành phố này, cách trung tâm trận động đất khoảng 100 kilomet.

Những kẻ hôi của cướp phá các cửa hàng ở Comception hôm Chủ Nhật, lấy đi cả thực phẩm lẫn dụng cụ điện. Tại một siêu thị, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay mắt và vòi rồng để giải tán đám đông những kẻ hôi của.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG