Đường dẫn truy cập

Cháy quán karaoke ở Hà Nội, 13 người chết


Hình minh họa.
Hình minh họa.

13 người thiệt mạng trong vụ cháy một quán karaoke ở Hà Nội hôm 1/11.

AP dẫn báo chí trong nước cho hay đám cháy chiều ngày 1 tháng 11 xuất phát từ quán karaoke số 68 trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, rồi nhanh chóng lan sang những nhà lân cận. Lực lượng chữa cháy đã mất khoảng 5 giờ đồng hồ mới dập tắt được ngọn lửa.

Tờ VNExpress trích lời giới chức sở cứu hỏa cho biết tìm thấy 13 thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Báo nhà nước dẫn lời một nhân viên bảo vệ của quán karaoke cho biết lửa bốc ra từ bảng quảng cáo của tiệm, nhân viên đã tìm cách chữa cháy nhưng bất thành.

Chưa ghi nhận được bình luận tức thời từ quan chức chính phủ.

Trang tin VnExpress dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Cầu Giấy, Lương Cao Thanh, tại hiện trường cho biết cơ sở này “chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật" và rằng đây là “cơ sở kinh doanh mới, đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý.”

Bản tin này cũng cho biết nhà chức trách địa phương đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở cơ sở này và lần gần đây nhất là ngày 25 tháng 10.

Danh tính những người tử vong chưa được công bố.

Trong một thông cáo đăng trên website chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân, đồng thời chỉ thị công an sớm điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động những quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ quy định về phòng cháy- chữa cháy.

Theo AP, VnExpress

VOA Express

XS
SM
MD
LG