Đường dẫn truy cập

Cháy chung cư ở Bangkok, hàng chục người Việt bị thương


Lửa bắt lên từ tầng 5 của tòa chung cư Ratchathewi ở Bangkok vào ngày 3/4/2018.
Lửa bắt lên từ tầng 5 của tòa chung cư Ratchathewi ở Bangkok vào ngày 3/4/2018.

Hàng chục người Việt Nam nằm trong số hơn 60 nạn nhân bị thương trong vụ cháy chung cư 14 tầng tại Bangkok hôm 3/4. Vụ hỏa hoạn đã giết chết ít nhất 3 người, trong đó có 2 người Thái và 1 người chưa rõ danh tính. Một số nguồn tin ban đầu nói nạn nhân này là người Việt.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2:30 giờ sáng, bắt đầu từ tầng 5 của khu chung cư Ratchathewi trên đường Phetchaburi 18, nơi có hơn 300 cư dân cư ngụ, theo Bangkok Post.

Lửa nhanh chóng lan ra và tỏa khói độc lên hành lang của các tầng trên cao, khiến nhiều người bị ngộp khói và không thể thoát ra bên ngoài vào giữa đêm.

Hàng chục xe cứu hỏa đã đến nơi để dập lửa và giải cứu các cư dân hoảng loạn vì bị kẹt bên trong tòa nhà.

Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, đám cháy đã được dập tắt.

Thai PBS dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hỏa cho biết có 1 nạn nhân thiệt mạng tại tầng 12 và 2 người thiệt mạng tại bệnh viện. Hơn 60 bị thương vì ngộp khói.

Hai trong số 3 người tử vong được xác nhận là người Thái. Thông tin ban đầu nói nạn nhân còn lại là người Việt, nhưng báo chí Thái sau đó đã bỏ thông tin này.

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Ngọc được Zing dẫn lời nói chưa có cở sở để khẳng định có người Việt Nam tử nạn trong vụ hỏa hoạn.

Hiện có 13 người Việt bị thương trong vụ cháy, 3 trong số này bị thương nặng, phải dùng máy thở. Theo lời ông Ngọc, cán bộ của Đại sứ quán đang trên đường kiểm tra thông tin xem có người Việt tử nạn hay không.

Chung cư Ratchathewi là một ký túc xá với đa số cư dân là sinh viên cao học và nghiên cứu sinh, trong đó có nhiều người Việt Nam.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện, Khao Sod dẫn thông cáo của Thống đốc thủ đô Bangkok, Aswin Kwanmuang, cho biết sáng 3/4.

Theo lời ông Aswin, cảnh sát nghi ngờ chính hệ thống dây điện cũ kỹ của tòa nhà đã 30 năm tuổi là nguyên nhân gây ra thảm họa.

Chung cư Ratchathewi có 180 phòng được xây dựng vào năm 1987, trước khi Luật Kiểm soát Xây dựng năm 1992 quy định về các biện pháp phòng cháy và an toàn nghiêm ngặt được áp dụng tại Thái Lan.

Tòa nhà không có vòi phun nước và bình chữa lửa, chỉ có hệ thống báo cháy và lối thoát hiểm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG