Đường dẫn truy cập

41 người chết trong vụ cháy bệnh viện ở Hàn Quốc


Khói dày bốc lên từ bệnh viện bị cháy ở Miryang, Hàn Quốc, 26/1/2018.
Khói dày bốc lên từ bệnh viện bị cháy ở Miryang, Hàn Quốc, 26/1/2018.

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện ở Hàn Quốc. Số người chết dự báo sẽ còn tăng.

Hơn 70 người bị thương trong đám cháy, trong số đó có 10 người trong tình trạng nguy kịch. Các nhân viên cứu hỏa cho hay vụ hỏa hoạn xảy ra và lan nhanh vào sáng sớm thứ Sáu, 26/1, tại phòng cấp cứu của bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang, cách Seoul khoảng 300 km về phía nam.

Tin tức cho hay vào lúc xảy ra đám cháy có khoảng 200 bệnh nhân trong tòa nhà và khu dưỡng lão gần đó. Báo Korean Herald cho biết toàn bộ 94 bệnh nhân tại nhà dưỡng lão đều được sơ tán an toàn.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức họp khẩn cấp với các phụ tá hàng đầu, ông thúc giục họ giảm thiểu số tử vong bằng cách cung cấp bất cứ hỗ trợ y tế cần thiết nào cho những người sống sót.

Những người lính cứu hỏa phải mất gần ba giờ để dập tắt ngọn lửa.

Hồi cuối tháng 12/2017, 29 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà 8 tầng ở thành phố Jecheon. Đó là vụ hỏa hoạn gây nhieui62 chết chóc nhất trong 10 năm trở lại đây, trước khi xảy ra vụ cháy bệnh viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG