Đường dẫn truy cập

CBS: Mức ủng hộ ông Trump không đổi sau thất bại Obamacare


Tổng thống Trump trong Phòng Bầu dục, Tòa Bạch Ốc, 24/3/2017
Tổng thống Trump trong Phòng Bầu dục, Tòa Bạch Ốc, 24/3/2017

Mức ủng hộ dành cho ông Donald Trump trong việc điều hành đất nước vẫn duy trì ở mức trên dưới 40% từ khi ông đảm nhiệm chức Tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 1 năm nay, nhờ vào sự ủng hộ nhiệt tình của những người theo đảng Cộng hòa. Thành phần này tin rằng sự thất bại trong nỗ lực nhằm thay thế Đạo luật Chăm sóc Y tế Giá Phải chăng - Obamacare, không phải là lỗi của ông Trump.

Một cuộc thăm dò mới đây do CBS News thực hiện từ ngày 25 đến 28/3, cho thấy 40% người Mỹ được phỏng vấn ủng hộ thành tích hoạt động của ông Trump, con số này nhìn chung không thay đổi so với mức 39% vào cuối tháng 2 và mức 40% hồi đầu tháng 2.

Những người theo đảng Cộng hòa tham gia cuộc thăm dò cho rằng dự luật thay thế Obamacare không được lòng công chúng là lý do của sự thất bại của dự luật này, chứ không phải vì Tổng thống Trumpxử lý vấn đề thực thi một trong những cam kết chủ yếu của ông khi ra tranh cử.

49% đối tượng thăm dò cho rằng dự luật thay thế Obamacre của đảng Cộng hòa thất bại vì "nó không được công chúng ưa thích", so với 41% người theo Đảng Cộng hoà có câu trả lời tương tự. 34% người theo đảng Cộng hòa cho rằng dự luật này không được ủng hộ đúng mức vì "những người bên đảng Dân chủ không chịu thỏa hiệp". Chỉ có 14% trong tổng số đối tượng nói chung có câu trả lời như vậy.

40% người Mỹ, trong đó có 67% người theo đảng Dân chủ, tin rằng Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 với mục đích giúp ông Trump đắc cử. Chỉ có 13% người theo đảng Cộng hòa đồng ý với đánh giá đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG