Đường dẫn truy cập

Cáo trạng mới đối với nghi can khủng bố theo Nhà nước Hồi giáo


Hành khách qua kiểm tra an ninh tại sân bay John F. Kennedy ở New York.
Hành khách qua kiểm tra an ninh tại sân bay John F. Kennedy ở New York.

Một người đàn ông thứ tư ở thành phố New York đang đối diện với các cáo trạng trước đó được gọi là âm mưu hỗ trợ vật chất cho các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Giới hữu trách địa phương và liên bang của Mỹ hôm thứ Hai loan báo rằng Dilkhayot Kasimov, 26 tuổi, bị đại bồi thẩm đoàn kết tội cùng với 3 người đàn ông khác bị bắt hồi tháng 2. Kasimov bị truy tố là đã cộng tác với một người khác, tên là Abror Habibov, để gom góp số tiền là 1.600 đôla đi giúp cho một người thứ ba, tên Akhror Saidakhmetov, để nghi can thứ ba này du hành sang Syria tham gia nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo.

Hồ sơ của tòa án nói rằng Saidakhmetov bị bắt tại phi trường John F. Kennedy trong lúc đang chuẩn bị lên chuyến bay đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Các công tố viên cũng nói rằng cuộc điều tra mở rộng đã tìm thấy các tin nhắn điện tử của Kasimov kêu gọi những người khác nhanh chóng tham gia "thánh chiến bạo động."

Ông Kasimov có thể bị 30 năm tù nếu bị kết tội. Theo dự trù, ông Kasimov sẽ lần đầu tiên ra trước tòa vào thứ Tư.

Chưởng lý Laretta Elizabeth Lynch nói: "Các mạng lưới ủng hộ khủng bố như mạng lưới mà bị cáo Kasimov tham gia cung cấp ngân quỹ, phương tiện du hành, và chiêu dụ người muốn tham gia Nhà nước Hồi giáo và các tổ chức khủng bố nước ngoài khác".

VOA Express

XS
SM
MD
LG