Đường dẫn truy cập

Cảnh sát TNK đột kích các công ty ở Istanbul để điều tra vụ đảo chính


Đã có lệnh bắt giữ đối với 120 giám đốc điều hành của các công ty bị cáo buộc đã hỗ trợ tài chính cho giáo sĩ sống lưu vong Fethullah Gulen.
Đã có lệnh bắt giữ đối với 120 giám đốc điều hành của các công ty bị cáo buộc đã hỗ trợ tài chính cho giáo sĩ sống lưu vong Fethullah Gulen.

Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát đã đột kích vào 44 công ty ở Istanbul hôm 16/8. Hoạt động này liên quan đến vụ đảo chính thất bại hồi tháng trước.

Hãng tin Anadolu cho biết đã có lệnh bắt giữ đối với 120 giám đốc điều hành của các công ty. Họ bị cáo buộc đã hỗ trợ tài chính cho giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen hiện đang tự nguyện sống lưu vong tại Hoa Kỳ.

Chính phủ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói ông Gulen đứng đằng sau cuộc đảo chính ngày 15 tháng 7, khiến hơn 240 người thiệt mạng.

Nhà chức trách đã bắt giữ hơn 35.000 người trong một cuộc trấn áp bao gồm các cuộc thanh trừng đối với các quan chức trong guồng máy quân sự, tư pháp và giáo dục của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 15/8, cảnh sát đã bắt giữ 136 người trong các cuộc đột kích vào các tòa án ở Istanbul.

Ông Gulen, hiện sống ở Mỹ, đã phủ nhận có bất cứ liên quan gì đến cuộc đảo chính bất thành. Thổ Nhĩ Kỳ đang đòi dẫn độ ông về nước.

Chiến dịch thanh trừng đe dọa tương lai Thổ Nhĩ Kỳ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:15 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG