Đường dẫn truy cập

Đô đốc Thổ Nhĩ Kỳ biến mất ở Mỹ, có thể đang xin tị nạn


Người biểu tình vẫy cờ Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc mít tinh phản đối đảo chính tại quảng trường Taksim ở Istanbul, ngày 25/7/2016.
Người biểu tình vẫy cờ Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc mít tinh phản đối đảo chính tại quảng trường Taksim ở Istanbul, ngày 25/7/2016.

Một đô đốc Thổ Nhĩ Kỳ được cử đi công tác lâu ngày ở Mỹ đã biến mất và có tin ông đã xin tị nạn sau khi bị nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ truy tìm nhằm đưa ông về nước và tham gia quá trình tố tụng tiếp sau những cáo buộc về hoạt động gián điệp quân sự.

Đô đốc Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Ugurlu đã đi công tác theo nhiệm kỳ tại trụ sở Chuyển đổi Chỉ huy Đồng minh của NATO tại Norfolk, Virginia. Có tin ông đã nộp lại các giấy tờ về danh tính của mình và biến mất vào ngày 22/7.

Hồi tháng trước, ông Ugurlu đã nhận lệnh của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ phải trở về nước sau cuộc đảo chính bất thành hồi ngày 15/7. Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói với hãng tin Reuters rằng hai sỹ quan khác làm việc ở Mỹ đã được gọi trở về Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính, nhưng không ai trong số họ bị nhận lệnh vào trại giam.

Hàng trăm ngàn người biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ Tổng thống Erdogan
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:19 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG