Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Macedonia ném lựu đạn gây choáng vào di dân bị mắc kẹt


Người nhập cư bị kẹt giữa cảnh sát chống bạo động Macedonia và di dân trong một cuộc đụng độ gần ga xe lửa biên giới của thành phố Idomeni, miền bắc Hy Lạp, 21/8/2015.
Người nhập cư bị kẹt giữa cảnh sát chống bạo động Macedonia và di dân trong một cuộc đụng độ gần ga xe lửa biên giới của thành phố Idomeni, miền bắc Hy Lạp, 21/8/2015.

Macedonia bắt đầu để cho một số di dân hạn chế được băng qua biên giới từ Hy Lạp sau khi cảnh sát chống bạo động bắn lựu đạn gây choáng vào một đám đông đòi nhập cảnh.

Những người di dân đã bị mắc kẹt trong vùng biên giới không người ở trong lúc định tìm cách tràn qua hàng rào cảnh sát hôm thứ sáu.

Cảnh sát đã ứng phó bằng cách ném lựu đạn gây choáng. Một toán nhân viên y tế của Hội Y Sĩ Không Biên Giới cho biết có 10 người bị thương, trong đó có 4 người cần được đưa vào bệnh viện. Cảnh sát Macedonia phủ nhận tin tức nói rằng họ cũng bắn lựu đạn cay, nhưng họ đã đặt hàng rào kẽm gai trên đường ray xe lửa mà người di dân dùng để đi bộ vào nước họ.

Sau đó, Bộ Nội vụ Macedonia tuyên bố họ sẽ cho phép một con số hạn chế những người di dân mà họ gọi là “dễ bị tổn thương” được nhập cảnh và sẽ giúp đỡ những người đó “dựa theo khả năng của quốc gia.” Họ không nói rõ tiêu chuẩn “dễ bị tổn thương” là gì.

Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 160.000 di dân đã tới Hy Lạp từ đầu năm tới nay. Những người này định tới các nước Liên hiệp Âu châu thông qua Macedonia và Serbia. Mỗi ngày có khoảng 2.000 di dân từ Hy Lạp vượt biên sang Macedonia.

Hầu hết những di dân này là người Afghanistan, Iraq và Syria tìm cách trốn chạy chiến tranh, khủng bố và nghèo đói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG