Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Kenya bắn chết 6 đồng nghiệp


Các cảnh sát Kenya chống lại tay súng ở sở cảnh sát Kapenguria, Kenya, ngày 14 tháng 7 năm 2016.
Các cảnh sát Kenya chống lại tay súng ở sở cảnh sát Kapenguria, Kenya, ngày 14 tháng 7 năm 2016.

Tay súng bắn chết 6 cảnh sát Kenya bên trong một trạm cảnh sát ở miền Tây nước này hôm nay cũng là một cảnh sát viên, theo nguồn tin từ những người mục kích.

Tin tức ban đầu do truyền thông địa phương và quốc tế phổ biến nói rằng thủ phạm tình nghi là một tay tuyển mộ quân cho al-Shabab, nhóm chủ chiến võ trang có trụ sở ở nước Somalia lân cận. Nhưng sau đó, hai cảnh sát Kenya trong vùng cho đài VOA biết hung thủ chính là một cảnh sát viên.

Một cảnh sát không muốn nêu tên nói với ban tiếng Somalia của đài VOA rằng: “Kẻ nổ súng là một cảnh sát tên là Maslah. Ngay khi vừa vô ca làm việc lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương), anh ta cầm súng bắn 5 đồng nghiệp cảnh sát và sau đó hạ sát thêm một cảnh sát nữa.”

Một cảnh sát khác cũng muốn ẩn danh cho hay hung thủ là một ‘cảnh sát bất mãn’. Nguồn tin này là một trong những người ra tay ứng phó đầu tiên trong vụ tấn công.

Ông nói: “Tôi biết anh này, tên là Maslah. Anh ta là một cảnh sát Kenya gốc Somalia làm việc trong đồn này. Anh ấy đã nộp đơn xin thôi việc lên cấp trên và chờ hồi âm lâu nay. Cho nên tôi nghĩ vụ tấn công là kết cục của sự bất mãn.”

Hung thủ sau đó bị hạ sát bởi Lực lượng đặc nhiệm điều động tới đồn cảnh sát Kapenguria.

Trước đó, Trưởng Thanh tra Cảnh sát Joseph Boinnet cho hay lực lượng biệt kích đã bao vây trạm cảnh sát trong nỗ lực chấm dứt cuộc khủng hoảng.

Ông Boinnet cho hay hung thủ tìm cách tẩu thoát sau khi ra tay nhưng các cảnh sát khẩn trương triển khai tới hiện trường đã triệt phá âm mưu này.

Nhóm al-Shabab đứng sau một số các vụ tấn công khủng bố tại Kenya trong những năm gần đây. Nhóm này nói đây là hành động đáp trả việc binh sĩ Kenya được gửi sang chiến đấu chống lại các phần tử cực đoan tại Somalia.

Trước đó trong ngày hôm nay, ông Boinnet cho biết các thành viên của al-Shabab tấn công bất thành một trạm cảnh sát tại khu vực duyên hải Kenya, nhưng cảnh sát khống chế được và hạ sát một số tay súng. Tuy nhiên, ông không tiết lộ số tay súng thiệt mạng là bao nhiêu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG