Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Israel hạ sát 1 người Palestine định tấn công bằng dao


Các nhân viên cấp cứu Israel đưa thi thể của một kẻ tấn công người Palestine khỏi địa điểm tấn công ở Jerusalem hôm 24/12.
Các nhân viên cấp cứu Israel đưa thi thể của một kẻ tấn công người Palestine khỏi địa điểm tấn công ở Jerusalem hôm 24/12.

Cảnh sát Israel cho biết họ đã bắn chết một người Palestine khi người đó định đâm họ ở Jerusalem. Đây là vụ việc mới nhất của đợt bạo động bắt đầu từ 3 tháng trước.

Một nữ phát ngôn viên cảnh sát cho biết cảnh sát tiến gần tới một người đàn ông mà họ thấy có hành vi khả nghi gần khu phố cổ của Jerusalem. Bà nói rằng người đàn ông rút dao và định đâm một cảnh sát viên trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Hôm qua, lính Israel đã bắn chết một phụ nữ Palestine mà họ nói là đang tìm cách lái xe đâm vào họ tại làng Silwad trong vùng Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Tại Dải Gaza, Bộ Y tế Palestine cho biết một thanh niên 22 tuổi bị bắn chết hôm thứ 6 trong một vụ xô xát với các lực lượng Israel gần hàng rào biên giới.

Đợt bạo động của người Palestine -- bao gồm những vụ nổ súng, dùng dao đâm và lái xe tông, bắt đầu từ trung tuần tháng 9, đã gây tử vong cho 20 người Israel. Trong cùng thời gian này, ít nhất 125 người Palestine bị người Israel bắn chết, trong đó có 88 người mà Israel nói là tấn công hoặc định tấn công người Israel.

Israel nói rằng những vụ này do giới hữu trách Palestine khích động, trong khi Palestine cho rằng bạo động phát sinh từ sự bất mãn đối với sự cai trị của quân đội Israel trong gần 50 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG