Đường dẫn truy cập

Kampuchia sẽ truy tố 7 người Thái Lan xâm phạm biên giới


Kampuchia sẽ truy tố 7 người Thái Lan xâm phạm biên giới
Kampuchia sẽ truy tố 7 người Thái Lan xâm phạm biên giới

Kampuchia nói rằng một đại biểu Quốc hội Thái Lan và 6 người Thái Lan khác bị bắt ở vùng biên giới có tranh chấp giữa hai nước sẽ bị khởi tố về tội xâm nhập đất Kampuchia trái phép.

Thủ tướng Hun Sen của Kampuchia hôm thứ Tư nói rằng 7 công dân Thái này sẽ ra trước một tòa án ở Phnom Penh và sẽ bị giam tại nhà tù Prey Sar ở thủ đô.

Binh sĩ Kampuchia đã bắt Đại biểu Quốc hội Panich Vikitsreth thuộc đảng đương quyền Thái Lan và 6 người kia hôm thứ Tư trong vùng biên giới thuộc tỉnh Sa Kaeo của Thái Lan và tỉnh Banteay Meanchey của Kampuchia.

Ông Panich cho biết ông đến khu vực này để điều tra các khiếu nại của người dân tại đây, cho rằng quân đội Kampuchia đã xâm nhập đất Thái; và khi bị bắt, ông và các bạn đồng hành đang đứng trên đất Thái.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã được báo cáo và nhà chức trách đang điều đình với Kampuchia để giải quyết tình hình.

Thủ tướng Hun Sen nói ông tin rằng vụ này sẽ không ảnh hưởng quan hệ hai nước, vốn có căng thẳng do các vụ nổ súng chết người giữa đôi bên vào năm 2008. Ông hy vọng ông Abhisit thông cảm cho hệ thống pháp lý của Kampuchia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG