Đường dẫn truy cập

Các VĐV Olympic 2016 lo ngại về chất lượng nước ở Rio de Janeiro


Rác tràn ngập bờ vịnh Guanabara, Rio de Janeiro, Brazil.
Rác tràn ngập bờ vịnh Guanabara, Rio de Janeiro, Brazil.

Một phúc trình mới nói rằng các vận động viên tham gia các môn thể thao dưới nước tại Thế vận hội Olympic Rio năm 2016 có thể bị phơi nhiễm những virut và vi khuẩn ở mức cao nguy hiểm.

Ông Ivan Bulaja, huấn luyện viên của đội đua thuyền Australia, nói phẩm chất nước tại Rio là tệ hại nhất mà ông và đội của ông đã từng chứng kiến trong sự nghiệp của đội, và đua thuyền trong Vịnh Rio tạo ra nhiều khó khăn cho đội của ông.

Hãng tin AP nói rằng họ phát hiện những mức virut và vi khuẩn cực kỳ cao từ hệ thống cống rãnh ở các địa điểm Olympic và ParaOlympic, dành cho các vận động viên khuyết tật, nơi tổ chức các trận tranh tài bơi lội và đua thuyền ở thành phố du lịch Rio de Janeiro.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach nói với các nhà báo trong tuần này rằng vấn đề vệ sinh tại các địa điểm tranh tài các môn bơi lội và đua thuyền vẫn là thách thức lớn nhất mà Thế vận hội Olympic năm tới phải đối mặt.

Chủ tịch IOC nói một số biện pháp để làm sạch nước đã khởi sự, và một số biện pháp khác sẽ được áp dụng trước và trong khi diễn ra Olympic 2016.

Uỷ ban Olympic Rio không bình luận gì về câu chuyện này, mặc dù trang mạng của Uỷ ban hứa hẹn sẽ phục hồi các vịnh và kênh rạch trong khu vực.

XS
SM
MD
LG