Đường dẫn truy cập

Các nước phương Tây tăng cường phòng chống Ebola


Tại Hoa Kỳ, một phi trường thuộc thành phố New York trở thành phi trường đầu tiên bắt đầu chương trình kiểm soát các hành khách để ngăn ngừa Ebola.
Tại Hoa Kỳ, một phi trường thuộc thành phố New York trở thành phi trường đầu tiên bắt đầu chương trình kiểm soát các hành khách để ngăn ngừa Ebola.

Các nước Tây Phương đang tăng cường các biện pháp bảo vệ phòng chống Ebola.

Tại Hoa Kỳ, một phi trường thuộc thành phố New York ngày thứ Bảy trở thành phi trường đầu tiên bắt đầu chương trình kiểm soát các hành khách để ngăn ngừa Ebola lây lan.

Phi trường Quốc tế John F. Kennedy bắt đầu do thân nhiệt hành khách đến từ Liberia, Sierra Leone và New York trong khuôn khổ của những biện pháp mới.

Hành khách cũng phải trả lời những câu hỏi để xác định họ có thể tiếp xúc với người bị lây nhiễm hay không.

Những biện pháp mới sẽ được áp dụng cho thêm 4 phi trường nữa vào tuần tới: Phi trường Newark tại New Jersey, phi trường Dulles ở Washington, phi trường O'Hare ở Chicago và phi trường quốc tế tại Atlanta.

5 phi trường này nhận hơn 90% các hành khách vào Mỹ từ 3 nước Tây Phi bị Ebola hoành hành nhiều nhất.

Anh cũng đang áp dụng các biện pháp kiểm soát tại một số phi trường và nhà ga.

Bà Sally Davies, viên chức đứng đầu y tế công cộng Anh, ngày thứ Bảy cho biết Anh có thể gặp một số ít trường hợp lây nhiễm Ebola trong vài tháng tới.

Nhà cầm quyền đã tổ chức 8 giờ diễn tập trên toàn nước Anh vào ngày thứ Bảy để kiểm tra việc sẵn sàng của Anh đối phó với một vụ bùng phát như vậy.

Trong khi đó, tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, có thêm 3 người phải vào bệnh viện với những triệu chứng có thể lây nhiễm Ebola, tăng con số bệnh nhân đang được theo dõi về virút này lên đến 16 người.

Việc nhập viện này xảy ra sau khi một y tá người Tây Ban Nha được chuẩn đoán lây nhiễm Ebola sau khi chăm sóc cho hai tu sĩ Tây Ban Nha chết vì bệnh này tại châu Phi. Các giới chức ngày thứ Bảy nói nữ y tá này trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định.

Tại Mỹ, các giới chức y tế New Jersey ban hành một lệnh cách ly bắt buộc đối với các thành viên chương trình tin tức của đài truyền hình NBC làm việc với một nhà quay phim Mỹ bị lây nhiễm Ebola tại Liberia. Lệnh này có hiệu lực vào tối ngày thứ Sáu.

Các giới chức y tế New Jersey nói các thành viên này vẫn chưa có triệu chứng gì, cho nên không có lý do gì để lo ngại lây nhiễm cho cộng đồng.

Ông Ashoka Mukpo, người quay phim bị lây nhiễm Ebola đang được chữa trị tại Nebraska.

Ông là một trong hơn 8.000 trường hợp Ebola mà Tổ chức Y tế Thế giới ghi nhận tại 7 nước.

Ngày thứ Sáu, cơ quan Liên hiệp quốc này loan báo con số tử vong trên toàn thế giới lên đến hơn 4.000 người.

Bên ngoài Liberia, Sierra Leone và Guinea, có 8 người chết tại Nigeria và một bệnh nhân chết tại Mỹ.

Nạn nhân tại Mỹ là ông Thomas Eric Duncan, sanh tại Liberia, là người đầu tiên được chuẩn đoán nhiễm Ebola tại Mỹ. Cái chết của ông này nêu lên lo ngại là Ebola đang lan ra bên ngoài châu Phi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG