Đường dẫn truy cập

Hội nghị về Ebola tại Ngân hàng Thế giới


Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim nói chuyện tại một cuộc họp báo trong thủ đô Washington, 9/10/14
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim nói chuyện tại một cuộc họp báo trong thủ đô Washington, 9/10/14

Dịch bệnh Ebola lây lan nhanh chóng đã gây nên phản ứng trên toàn thế giới nhằm cố gắng ngăn chặn dịch bệnh này.

Anh Quốc sẽ bắt đầu tăng cường việc kiểm tra các hành khách từ Tây Phi đến hai phi trường London và nhà ga xe lửa Eurostar trong khi có tin về cái chết bị nghi là do Ebola của một người đàn ông Anh tại Macedonia.

Các giới chức bệnh viện Macedonia nói những người mang ông này đến bệnh viện đã được cách ly và khách sạn Skopje nơi ông này cư ngụ đã bị niêm phong.

Hiện không rõ người này có mặt tại châu Phi trước khi đến Macedonia hay không.

Có tin một viên trợ y tại Madrid lâm bệnh nặng sau khi điều trị cho hai nhà truyền giáo Tây Ban Nha bị nhiễm Ebola.

Tại một hội nghị về Ebola được tổ chức tại Ngân hàng Thế giới ở Washington, các giới chức kêu gọi tài trợ thêm cùng với dự đoán ảm đạm nếu dịch bệnh không được chặn đứng.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói:

“Tôi phải nói rõ là hiện nay các trường hợp lây nhiễm Ebola tăng theo cấp số nhân. Như tôi đã nói ít nhất chúng ta cần tăng sự trợ giúp lên 20 lần: những phòng thí nghiệm di động, xe ô tô, máy bay trực thăng, trang bị bảo hộ.”

Một đơn vị đầu tiên gồm 4.000 binh sĩ Mỹ đã đến Liberia với các trang thiết bị để bắt đầu xây các trung tâm y khoa tại trung tâm bùng phát dịch bệnh Ebola. Các giới chức nói việc tăng cường đáp ứng của thế giới là cần thiết để đối phó với dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng.

Ông Jim Yong Kim, chủ tịch Ngân hàng Thế giới nói:

“Trừ phi chúng ta nhanh chóng khống chế và ngăn chận dịch bệnh Ebola, tương lai không những của Tây Phi mà của toàn thế giới đang gặp nguy cơ.”

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, bác sĩ Thomas Frieden nói:

“Trong 30 năm tôi làm việc trong lãnh vực y tế công cộng, chỉ có bệnh AIDS là giống bệnh này. Và chúng ta phải làm việc ngay để Ebola không trở thành bệnh AIDS kế tiếp của thế giới.”

Ebola đã làm khoảng 3.900 người thiệt mạng tại Tây Phi và đã xuất hiện tại một vài nước khác, trong đó có Hoa Kỳ và Tây Ban Nha.

Ngày mai Hoa Kỳ sẽ bắt đầu kiểm tra hành khách từ các nước Guinea, Liberia và Sierra Leone đến phi trường John F. Kennedy ở thành phố New York. Tuần tới việc kiểm tra sẽ bắt đầu tại 4 phi trường khác trong đó có phi trường Dulles bên ngoài thủ đô Washington.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG