Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo G20 hậu thuẫn việc tăng thuế công ty đa quốc


Các nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị thượng đỉnh G20
Các nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị thượng đỉnh G20
Các nhà lãnh đạo khối G 20 đang tìm cách buộc các công ty đa quốc lớn nhất thế giới trả thêm thuế.

Trong lúc sắp kết thúc hội nghị thượng đỉnh hàng năm của G20 ở Nga ngày hôm nay, các vị nguyên thủ đã đồng ý ủng hộ một kế hoạch về thuế được soạn thảo bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD.

Kế hoạch này sẽ hủy bỏ những lỗ hổng đã cho phép nhiều công ty che giấu lợi nhuận ở các nước được gọi là nơi trú ẩn an toàn về thuế và buộc họ trả thuế ở những nước mà họ kiếm được tiền lời.

Các vị bộ trưởng tài chánh của G 20 dự kiến sẽ bày tỏ sự hậu thuẫn cho kế hoạch này vào ngày thứ bảy, khi họ chuẩn bị kết thúc hội nghị 2 ngày ở Moskova.

Các công ty lớn của Mỹ như Apple, Google và Starbucks có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thuế khoá này, tuy các giới chức cho biết phải mất nhiều năm nữa những sự thay đổi này mới bắt đầu có hiệu lực.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG