Đường dẫn truy cập

Các hoạt động trên thế giới nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ


Phụ nữ trong trang phục truyền thống Ấn Độ cùng với các thiếu nữ tham gia cuộc chạy 5 kilomet, được tổ chức để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Bangalore, Ấn Độ, 8/3/15
Phụ nữ trong trang phục truyền thống Ấn Độ cùng với các thiếu nữ tham gia cuộc chạy 5 kilomet, được tổ chức để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Bangalore, Ấn Độ, 8/3/15

Những người dân nữ lẫn nam trên khắp thế giới đánh dấu những thành tựu về kinh tế, chính trị và xã hội của nữ giới nhân Ngày Phụ nữ Quốc tế 8 tháng 3 năm nay.

Ngày này là dịp kêu gọi tinh thần bình đẳng hơn để phụ nữ và gia đình họ có thể sống đời sống thành công về mọi mặt.

Các tổ chức trên khắp thế giới chọn chủ đề về Ngày Phụ nữ Quốc tế phù hơp cụ thể với bối cảnh địa phương của họ.

Ở Ấn Độ, phụ nữ thuộc mọi tầng lớp xã hội tham gia cuộc tuần hành bằng xe hơi, xe đạp để đòi hỏi công lý và an toàn cho nữ giới.

Trong khi đó ở Philippines, các nhóm hoạt động cho nữ quyền tuần hành ngang qua thủ đô Manila kêu gọi tăng mức lương tối thiểu.

Những cuộc biểu tình, tuần hành cũng diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, Hong Kong và Afghanistan, nơi một nhóm đàn ông mặc chiếc burkas, loại trang phục của phụ nữ Afghanistan phủ kín từ đầu đến chân, để ủng hộ nữ quyền.

Trong một tuyên bố hôm Chủ nhật, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói, “Hố ngăn cách giữa giá trị cố hữu của phụ nữ và bao nhiêu trong số này bị đối xử sự hàng ngày là một trong những bất công lớn trong thời đại của chúng ta.” Ông nói rằng chính quyền của ông sẽ tiếp tục làm việc để bảo đảm nữ giới được đối xử như một ngươi bình đẳng và đầy đủ quyền lẫn nhân phẫm.

Ngày Quốc tế Phụ nữ đầu tiên được tổ chức vào năm 1911.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG