Đường dẫn truy cập

Các đảng phái Anh được cảnh báo về tin tặc


NSCS không khẳng định rằng mối nguy về an ninh mạng xuất phát từ Nga.
NSCS không khẳng định rằng mối nguy về an ninh mạng xuất phát từ Nga.

Dẫn các cáo buộc về việc hacker Nga tìm cách gây tác động lên cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ hồi năm ngoái, một cơ quan tình báo của Anh đã cảnh báo các đảng phái chính trị ở nước này phải đề phòng trước khả năng bị tấn công mạng.

Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia của Anh (NCSC) cho biết đã gửi thư đến lãnh đạo các đảng phái để đề nghị giúp họ củng cố an ninh mạng, theo Reuters.

Tờ Sunday Times dẫn bức thư của giám đốc NCSC nói rằng “quý vị chắc có lẽ cũng đã biết tin tức về các sự kiện ở Mỹ, Đức và một số nơi khác, nhắc nhở chúng ta về khả năng xảy ra hành động thù nghịch đối với hệ thống chính trị Anh”.

CIA: Nga tiết lộ email cho Wikileaks
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:01 0:00

Bức thư còn cảnh báo rằng “các cuộc tấn công vào tiến trình dân chủ của chúng ta vượt ra ngoài các đảng phải chính trị, và có thể bao gồm các cuộc tấn công vào quốc hội, các văn phòng bầu cử, các viện nghiên cứu, hay các tài khoản email cá nhân”.

NSCS xác nhận với hãng tin Reuters rằng tổ chức này đã viết cho các đảng phái để cảnh báo về chuyện trên, nhưng không khẳng định rằng mối nguy về an ninh mạng xuất phát từ Nga.

Các cơ quan tình báo Hoa Kỳ năm ngoái kết luận rằng Nga đã tấn công mạng và để lộ các email của Đảng Dân chủ trong nỗ lực giúp kết quả bầu cử nghiêng về ông Trump. Moscow đã bác bỏ điều đó.

Ông Trump thừa nhận Nga can thiệp bầu cử Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:57 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG