Đường dẫn truy cập

Các đảng chính trị Campuchia vẫn gặp bế tắc


Ông Yim Sovann (trái) thành viên Đảng Cứu nguy Quốc gia, và ông Prom Sokha thành viên đảng cầm quyền Campuchia nói chuyện tại một cuộc họp báo
Ông Yim Sovann (trái) thành viên Đảng Cứu nguy Quốc gia, và ông Prom Sokha thành viên đảng cầm quyền Campuchia nói chuyện tại một cuộc họp báo
Các đảng đương quyền và đối lập tại Campuchia trở lại bàn đàm phán hôm thứ Ba ở Phnom Penh để tìm cách chấm dứt những bế tắc chính trị liên quan tới cuộc bầu cử bị tranh chấp.

Hai phía đã họp trong ba giờ tại Quốc hội, cơ quan lập pháp này đã bị Đảng Cứu Nguy Quốc Gia (CNRP) đối lập tẩy chay sau cuộc bầu cử hồi tháng Bảy.

Một tuyên bố của đảng đối lập nói rằng cuộc họp này không thành công bởi vì Đảng Nhân Dân Campuchia, CPP, đương quyền không đồng ý về một cuộc điều tra cuộc bầu cử mới đây, mà đảng CNRP nói là có gian lận bầu cử.

Nhưng người đứng đầu đoàn thương thảo của đảng CPP, ông Prom Sokha, nói rằng cuộc thảo luận này là một bước quan trọng tiến tới cải tổ. Ông nói:

“Vấn đề là việc thiết lập một cơ chế để cải tổ ủy ban bầu cử quốc gia trong tương lai. Vì thế cuộc họp này là một cuộc họp để giải quyết vấn đề cải tổ.”

Các cuộc thảo luận hôm thứ Ba tiếp theo sau chuyến viếng thăm Campuchia của một nhà ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ ông Scot Marciel, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương. Hôm thứ Hai, ông đã nói với các nhà báo rằng Hoa Kỳ không tìm cách áp đặt một giải pháp về Campuchia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG